Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

Yếu Tố Cần Có Để Làm Đầu Bếp Giỏi


Với nguồn nhân lực còn thiếu trầm trọng và có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong tương lai, Nghề Bếp đang là nghề đang có sức hút lớn với nhiều bạn trẻ và người yêu nấu nướng. Bạn có đam mê và mong muốn theo đuổi nghề bếp, vậy bạn cần có những yếu tố nào để có thể trở thành một đầu bếp giỏi?



1/ Sáng tạo

Một đầu bếp tuyệt vời phải rất sáng tạo và luôn luôn sẵn sàng để thử cái mới. Sáng tạo sẽ giúp truyền cảm hứng cho việc tạo ra những món ngon và đem tới nhiều kinh nghiệm về thưởng thức ẩm thực cho người đầu bếp.

2/ Đam mê

Có niềm đam mê lớn dành cho thực phẩm và nấu ăn. Các đầu bếp rất thích tận hưởng quá trình lựa chọn các loại thực phẩm, chuẩn bị bữa ăn và tạo ra các menu đem tới những món ăn ngon, đẹp mắt. Họ không bao giờ ngại khổ, luôn kiên trì và học hỏi không ngừng.

3/ Ý tưởng kinh doanh

Nếu bạn là một đầu bếp thì ngoài việc làm được một món ăn ngon, hấp dẫn thì bạn còn phải biết cách kinh doanh và điều hành căn bếp của mình, để sản phẩm bạn tạo ra có chất lượng với chi phí hiệu quả nhất.

4/ Luôn chú ý đến chi tiết

Người đầu bếp phải luôn chú trọng tới từng chi tiết từ sơ chế tới trang trí món ăn
Nhiều đầu bếp giỏi được đánh giá là người quá chú trọng tới những chi tiết. Họ luôn đòi hỏi sự hoàn hảo trong món ăn tới từng chi tiết nhỏ nhất, điều này giúp họ không ngừng học hỏi để tiến bộ hơn từng ngày.

5/ Biết làm việc theo đội

Một đầu bếp tuyệt vời hiểu rằng anh ta hay cô ta là một phần của một nhóm khi chuẩn bị những bữa ăn và tất cả mọi người phải làm việc hài hòa để đảm bảo nấu được kịp thời các món ăn chất lượng. Đầu bếp cũng phải làm việc tốt với các nhân viên phục vụ và quản lý để công việc luôn trôi chảy. Đầu bếp thành công không bao giờ là người cô độc.

6/ Luôn rèn luyện

Việc chuẩn bị món ăn luôn đòi hỏi kỹ thuật và nó phải được mài dũa sau nhiều năm thực hành. Một đầu bếp giỏi không bao giờ ngừng hoàn thiện kỹ thuật của mình. Nếu bạn dừng lại, bạn sẽ thua người khác.

Thường xuyên tham các cuộc thi nấu ăn chuyên nghiệp để nâng cao tay nghề.

7/ Có thể đảm nhiệm nhiều vị trí

Việc xử lý nhiều công việc cùng một lúc là điều hay gặp phải trong căn bếp. Một đầu bếp có thể vừa làm phụ bếp, trợ lý bếp và cả bếp trưởng, đôi khi kiêm luôn nhân viên vệ sinh, và anh ta hoặc cô ta phải có khả năng để đảm bảo mọi thứ được hoàn thành đúng thời điểm.

8/ Cam kết chất lượng

Đầu bếp giỏi luôn cam kết các bữa ăn mình nấu đạt được chất lượng cao nhất. Họ tìm kiếm những nguyên liệu tốt nhất và sử dụng các kỹ thuật tốt nhất để cung cấp những món ăn ngon nhất có thể.

9/ Quyết định nhanh


Suy nghĩ một cách nhanh chóng và có thể đưa ra quyết định tốt khi có bất cứ vấn đề gì phát sinh. Do tính chất bất ngờ của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm này, việc giải quyết vấn đề phải được thực hiện một cách nhanh chóng để giữ khách hàng hài lòng và hoạt động kinh doanh được diễn ra trôi chảy.

10/ Xử lý các chỉ trích của khách hàng

Một đầu bếp tuyệt vời có thể xử lý những lời chỉ trích từ phía khách hàng. Không phải ai cũng luôn luôn thích những gì một đầu bếp nấu chính vì thế bạn phải luôn chuẩn bị tư tưởng để đối mặt, nhìn nhận sự việc khách quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét