Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Cách Làm Nước Mắm Cơm Tấm Ngon

Nước mắm chính là điểm nhấn đặc biệt trong dĩa cơm sườn. Một phần nước mắm ngon sẽ góp phần tạo nên hơn vị hoàn hảo hơn, khiến người ăn thêm thích thú. Cách làm nước mắm ăn kèm cơm tấm phải hội tụ đầy đủ các yếu tố như: có một chút vị chua, ngọt, đậm đà hòa quyện vào nhau thì mới xem là đạt yêu cầu.



Nước mắm ăn kèm sẽ quyết định hương vị cho món cơm tấm

Cơm tấm là một trong những món ăn được yêu thích của người dân Nam Bộ, hương vị dân dã, dễ ăn, phù hợp để thưởng thức ở mọi nơi, mọi lúc. Tuy nhiên, để món cơm tấm trở nên hấp dẫn, bạn cần phải có trong tay bí quyết chế biến nước nắm ăn kèm siêu đậm đà. Cách làm nước mắm chua ngọt kẹo ăn kèm với cơm tấm luôn là câu hỏi lớn cho những ai yêu thích món ăn này. Nước mắm ngon là phải mang đủ vị chua từ chanh, cay của ớt, ngọt của đường cát, thơm nồng của tỏi, tất cả hòa quyện trong sự đậm đà của nước mắm truyền thống Việt Nam. Bí quyết để có thể chế biến được phần nước mắm ngon không phải ai cũng biết, bạn phải hiểu rõ từ khâu chọn nguyên liệu, tỷ lệ gia vị và cả sự khéo léo, tỉ mỉ nữa. Nếu bạn muốn hoàn thiện hương vị cho món cơm của mình hãy bỏ tay ngay công thức chế biến nước mắm ăn kèm sau đây của chúng tôi nhé!

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng canh nước mắm (nên chọn loại nước nắm truyền thống, đậm đà, có độ đạm cao)
  • 1 muỗng canh đường
  • 1/2 muỗng canh ớt băm
  • 1/2 muỗng canh tỏi băm
  • 1 muỗng canh nước cốt chanh
  • 1 muỗng canh nước ấm

Cách làm nước mắm sệt ăn cơm tấm:


Đầu tiên, bạn lấy 1 bát nhỏ và cho đường, nước mắm vào khuấy đều. Sau đó, bắc nồi lên bếp và cho hỗn hợp nước mắm vào đun với lửa nhỏ chừng 5 phút cho cô đặc lại, tắt bếp và để nguội. Bước tiếp theo, bạn cần 1 bát nhỏ khác, cho nước ấm, nước cốt chanh, phần tỏi, ớt băm vào và khuấy đều. Thêm phần hỗn hợp mắm vào và khuấy tiếp. Thành phẩm thu được là chén nước mắm có đủ vị chua cay mặn ngọt. Cách thực hiện khá đơn giản đúng không nào?

Bí quyết để pha được nước mắm ăn cơm tấm ngon

Bạn nên thực hiện và cho thứ tự các nguyên liệu đúng như trên hướng dẫn. Vì cho chanh trước khi cho nước sôi và mắm vào tỏi ớt mới nổi lên. Tuyệt đối không thay đổi thứ tự các bước trên.

Bạn nên thực hiện bằm ớt tỏi tại nhà sẽ ngon và đẹp hơn so với loại mua xay sẵn mà đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nước mắm pha chua ngọt ngon hay không là nhờ nước mắm có đậm đà và chuẩn vị hay không. Ở đây, bạn nên chọn nước mắm truyền thống có độ đạm cao để pha.

Khi đã pha xong mà muốn điều chỉnh thêm ngọt, thêm mặn, thêm chua... Bạn có thể thêm đường trực tiếp vào tô, nhưng nếu muốn thêm nước mắm hoặc chanh, bạn nên múc ra chén và cho vào chén riêng. Không cho trực tiếp vào tô vì sẽ làm tỏi ớt bị chìm hết xuống đáy làm mất thẩm mỹ tô nước mắm.

Nên gia giảm theo khẩu vị gia đình để có món nước chấm như ý và phù hợp với sức khỏe cũng như sở thích của mỗi người.


Nước mắm cơm tấm ngon là phải đủ vị chua, cay, mạn, ngọt hài hòa

Cách làm nước mắm cơm tấm không quá khó mà nguyên liệu thực hiện lại khá đơn giản nữa. Bạn chỉ cần làm theo đúng các bước trên là đã có được chén nước mắm “gây thương nhớ” cho người thưởng thức rồi. Hãy cùng vào bếp và thực hiện ngay để trổ tài nội trợ của bạn nhé! Chúc các bạn thành công!

Được đăng bởi : Đầu Bếp Á Âu https://daubepaau.puzl.com/_news/Cach-lam-nuoc-mam-com-tam/111025

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét