Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Điểm Danh 7 Món Ăn Ngon Thụy Sĩ

Nổi tiếng đất nước của những viên kẹo chocolate ngọt ngào, lẩu phô mai, rosti… đều là những món ăn bạn nhất định phải thử khi ghé thăm Thụy Sĩ.

Giao thoa giữa nhiều nền văn hóa ẩm thực Pháp, Ý và Đức, nhưng các món ăn đặc trưng của Thụy Sĩ vẫn mang những nét đặc trưng riêng. Khám phá ẩm thực Thụy Sĩ bằng 7 món ăn sau đây để hiểu thêm về từng vùng của đất nước xinh đẹp và thơ mộng này cùng Đầu Bếp Á Âu nhé.




1. Bircherműesli – Ngũ cốc trộn hoa quả

Được phát minh vào khoảng năm 1900 bởi tiến sĩ Maximilian Bircher-enner. Lúc này người ta tin rằng với chế độ ăn uống với các loại trái cây, ngũ cốc và rau trái sẽ tốt cho cơ thể hơn việc ăn thịt hằng ngày, nhất là vào buổi sáng. Ông đã tạo ra Bircherműesli, một sự kết hợp tuyệt vời của yến mạch cán dẹt, trái cây, các loại hạt, nước cốt chanh và sữa đặc cho các bệnh nhân trong viên điều dưỡng Zurich của mình. Cho tới ngày nay thì món ăn đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng trên thế giới, không chỉ vào bữa sáng mà còn cả bữa tối.

2. Cheese fondue – Lẩu phô mai

Lẩu phô mai là món ăn lý tưởng để cùng bạn bè thưởng thức. Chúng được làm từ phô mát đun chảy với cách thành phần khác, như tỏi, rượu vang trắng, chút bột bắp hoặc tinh bột ngô Kirsch. Món ăn này sẽ được phục vụ tại bàn trong một nồi gốm đặc biệt có tên là Caquelon, đun trên bếp nhỏ đễ giữ không cho phô mai bị vón cục. Bạn chỉ cần dùng một chiếc đĩa dài để xiên vào khối bánh mì nhỏ đã được cắt sẵn, sau đó nhúng vào nồi phô mai trên bếp và thưởng thức.

3. Raclette – Phô mai chảy

Raclette là tên của một loại Thụy Sĩ, được làm từ sữa bò rất phổ biến. Món ăn này được nấu chảy bằng chiếc máy chuyên dụng và phủ lên trên một đĩa hỗn hợp gồm khoai tây bi nướng chín. các loại rau củ, charcuterie, dưa chuột bao tử muối và hành muối.

4. Saffron risotto – Cơm Italy nấu nghệ

Saffron risotto là món ăn được nấu chín từ từ bằng gạo Italy cùng hành tây, nghệ tây, rượu vang và pho mát. Nghệ tây ở đây là loại được trồng từ Valais, thành phần thiết yếu của các món ăn truyền thống ở vùng Ticino. Món ăn này rất đơn giản bạn có thể tự chế biến ở nhà.

5. Zurchergeschnetzeltes – Thịt bê nấu kiểu Zurich

Món ăn này cũng có cách chế biến cũng rất đơn giản. Thịt bê, gan bê được nấu với nấm, rượu vang, kem và hành tây, khi ăn sẽ kèm với rosti, mì hoặc cơm. Thỉnh thoải bạn có thể đổi vị thịt bê bằng thịt gà hoặc thịt heo nếu muốn.

6. Zopf – Bánh mì tết

Thụy Sĩ là thiên đường của những loại bánh mì khác nhau, nhưng phổ biến và ngon nhất vẫn là ổ bánh mì trắng và mềm có tên gọi là Zopf. Hình dạng bên ngoài của ổ bánh mì là những lớp vỏ bánh vàng óng, tết vào nhau, giống như bánh mì của người Do Thái – Challah.

Bột được làm từ bột mì trắng, sữa, trứng, men và bơ, sau đó tết lại và phết lòng đỏ trứng lên bên trên trước khi nướng. Người dân Thụy Sĩ thường dùng món ăn này vào các buổi sáng chủ nhật.

7. Berner platte – Đĩa thịt hỗn hợp

Món ăn này là món ăn phổ biến và được nhiều người Thụy Sĩ yêu thích. Đây là một đĩa ăn hỗn hợp bao gồm các loại thịt và xúc xích, gồm có thịt bò, thịt nguội, thịt nguội xông khói, thịt lưỡi lợn… Ngoài ra trên đĩa còn bày thêm bắp cải muối cùng khoai tây và các loại hạt đậu khô. Điểm đặc biệt nữa là sự đa dạng và chất lượng của các loại thịt có thể thay đổi tùy vào sở thích của mỗi người.

Được đăng bởi : Đầu Bếp Á Âu https://daubepaau.puzl.com/_news/Mon-ngon-tu-dat-nuoc-Thuy-Si/53130

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét