Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Các Món Ăn Trung Hoa Dể Làm Bạn Nên Thử ?


Những món ăn Trung Quốc dễ làm sau đây sẵn sàng giúp bạn chuẩn bị một bữa ăn ngon và lạ miệng cho cả gia đình vào những ngày cuối tuần thảnh thơi.

Ẩm thực Trung Quốc từ lâu đã được truyền bá vào Việt Nam và được nhiều người Việt tiếp nhận không chỉ vì thơm ngon, bổ dưỡng mà còn rất độc đáo. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các món ăn truyền thống Trung Quốc đơn giản, dễ làm mà lại rất quen thuộc với người Việt chúng ta.

1. Thịt xá xíu đậm đà ngon cơm

Thịt xá xíu tự làm ở nhà vừa thơm ngon vừa yên tâm sạch sẽ. Nếu muốn màu đỏ đẹp hơn thì có thể dùng thêm một lượng vừa đủ màu điều. Với lò nướng đến phút cuối thì miếng thịt hơi xém chút xíu sẽ thấy ngon hơn rất nhiều.

Nguyên liệu

- Thịt lợn: 1 kg (nạc vai hoặc nạc mông)

- Tỏi : 3 củ (bóc vỏ, băm nhỏ)

- Mật ong : 3 thìa

- Đường mật : 3 thìa

- Xì dầu : 3 thìa

- Dầu hào : 1 thìa

- Rượu ngũ vị hương: 2 thìa (Ngâm ¼ lít rượu trắng với 20gr bột ngũ vị hương loại đã pha trộn và đóng gói sẵn. Ngâm qua 1 giờ là dùng được)

- Dầu ăn

Cách thực hiện
Bước 1: Sơ chế

Thịt lơn sau khi mua về bạn cắt thịt thành các miếng to và mỏng. Chú ý là không cắt miếng quá dày vì thịt sẽ khó chín, không cắt quá nhỏ thịt sẽ dễ cháy.

Bước 2: Ướp thịt

- Cho 2 thìa tỏi băm, rượu ngũ vị hương, mật ong, xì dầu, dầu hào, đường mật, 1 thìa nước màu kho, dầu ăn, hạt tiêu, thìa gia vị, thìa dầu vừng và 1 thìa ngũ vị hương.

- Trộn đều gia vị và thịt để cho ngấm trong vòng 2 giờ.

Bước 3: Nướng thịt

Để làm chín thịt bạn có thể sử dụng lò nướng điện, nướng bằng bếp ga hoặc nướng bằng than. Nếu dùng lò nướng bạn vặn trước 250 độ C.

Bước 4: Bây giờ bạn trải thịt vịt lên khay rồi cho vào lò. Chỗ nước thịt còn lại trong chén bạn giữ lại để dùng cho lần ướp 2.

Bước 5: Sau khi nướng 10 phút thì bạn đem thịt ra, tẩm phần nước gia vị còn lại vào thịt một lần nữa và tiếp tục nướng trong 30 – 40 phút/ 1kg thịt. Sau khi nướng xong thịt có màu đỏ nâu sậm là đạt yêu cầu nhé.

Bước 6: Thịt nướng xong để nguội rồi ăn thì ngon hơn rất nhiều. Sau nửa ngày bạn bảo quản thịt trong tủ lạnh để thịt không hỏng nha.

Ngoài ra, bạn có thể tùy ý dùng xá xíu cắt sợi, cắt lát để ăn kèm các loại mì nước, salad, bánh mì với dưa góp hoặc thái lát ăn với cơm nóng hoặc với mì xào thì cũng ngon lắm. Khi ăn mình ăn kèm với rau xà lách và các loại rau thơm để mùi vị thêm hấp dẫn nhé.

2. Hoành thánh ăn hoài không chán

Người Trung Hoa có những món ăn được gọi với tên “Sim-sum” với nhân bánh đậm đà ngon miệng, trong đó phải kể tới món hoành thánh hay còn gọi là sủi cảo. Cách làm hoành thánh tuyệt hảo như người Trung Hoa sau đây để bạn cảm nhận được hương vị đặc biệt, ăn hoài mà không chán.


Hoành thánh, món ăn truyền thống của người Hoa.

Nguyên liệu


- 300gr vỏ hoành thánh

- 500gr thịt lợn xay

- 600gr xương heo

- 1 củ cà rốt

- 150gr tôm
- 1 củ cải trắng

- 1 củ hành tây

- Tỏi, hành tím

- Gia vị

Cách làm hoành thánh (sủi cảo)


Bước 1: Sơ chế

- Rửa sạch xương heo rồi cho vào nồi nước sôi, trụng sơ để loại bỏ hết các chất bẩn bám trên xương. Sau đó vớt ra xả nước lạnh.

- Lột vỏ tỏi, hành tím rồi đem băm nhỏ.

- Rửa sạch hành lá, cắt nhỏ.

- Lột vỏ hành tây, cắt làm 4 khúc.

- Cho thịt xay vào bát lớn, thêm hạt nêm, đường, tiêu, hành băm, tỏi băm, cà rốt bào nhỏ và hành lá cắt nhỏ, trộn đều để trong 30 phút làm nhân.

Bước 2: Làm sủi cảo

- Bắc nồi nước trên bếp, thả xương heo, củ cải trắng và hành tây vào nấu nước dùng. Nấu cho tới khi nước sôi mạnh lên thì vớt bọt, nêm gia vị cho vừa miệng rồi hầm khoảng 1 giờ để nước dùng thật ngọt.

- Trải miếng vỏ bánh lên lòng bàn tay, múc từng muống nhân đã trộn sẵn, cho vào giữa miếng vỏ hoành thánh rồi gói kín lại, để luộc hoành thánh không vị vô nước.

- Bắc nồi nước lên bếp nấu sôi rồi cho hoành thánh đã gói xong vào luộc, luộc cho tới khi hoành thánh chuyển sang trong thì vớt ra để ráo nước.

- Khi nào ăn thì mới cho hoành thánh vào tô, chan phần nước dùng rồi rắc hành lá cắt nhỏ vào là có thể thưởng thức.

Hoành thánh ăn cùng với thịt xá xíu được làm ở phần 1 sẽ tăng thêm gấp đôi phần ngon miệng.
Chúc các bạn ngon miệng với 2 món ăn ngon và dễ làm này nhé!

Được đăng bởi : Đầu Bếp Á Âu https://daubepaau.puzl.com/_news/Cac-mon-an-trung-hoa-de-lam/53781

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét