Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Cách Làm Phở Chiên Phồng

Bạn đã bao giờ thưởng thức qua món phở chiên phòng Ngũ Xã nổi tiếng chưa? Nếu dã từng thưởng thức qua món ăn này, chắc chắn bạn sẽ không thể quên được hương vị đậm đà với phần phở cuốn chiên phòng giòn ngon lạ miệng đâu phải không nào. Vậy thì đừng bỏ qua công thức làm phở chiên phồng Ngũ Xã mà chúng tôi sắp giới thiệu trong bài viết sau đây nhé!

Ngũ Xã – một làng nhỏ ở Hà Nội nổi tiếng với nghề đúc đồng, làm đồ thủ công mỹ nghệ. Nhưng chắc hẳn, khi thực khách ghé đến đây sẽ không khỏi ấn tượng trước hương vị của món ăn độc đáo mà không kém phần hấp dẫn nơi đây – phở chiên phồng Ngũ Xã. Vị nước xốt đậm đà hòa quyện cùng bánh phở rán vàng giòn khiến món ăn trở nên hấp dẫn khó cưỡng. Hãy thử đổi vị bữa cơm gia đình mình bằng món phở rán thơm ngon này. Không chỉ thơm ngon thôi đâu, món ăn này còn rất dễ làm và không tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị nữa. Vì vậy đừng ngần ngại mà không nhanh tay vào bếp trổ tài làm món mới lạ đến cả nhà thôi nào.



Bánh phở chiên phồng là món ăn đặc sắc của làng Ngũ Xã (ảnh Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm phở chiên phồng Ngũ Xã:
  • Bánh phở nguyên miếng 1kg
  • Thịt thăn bò 500gr
  • Cà rốt 40gr
  • Hành tây 200gr
  • Cải mầm 1 bó
  • Gia vị nêm nếm: muối, tiêu, đường, bột ngọt, hạt nêm, tỏi, dầu ăn, cần tây.
Cách làm phở rán giòn ngon tại nhà:

Bước 1: Bánh phở bạn cắt thành các miếng dày khoảng 1cm theo hình vuông nhỏ với đường kính từ 2 – 3cm. Thịt bò rửa sạch, cắt mỏng rồi ướp cùng chút nước tương, tỏi băm và đường trong khoảng 15 phút để gia vị thấm vào thịt.

Bước 2: Sau đó, bạn bắc chảo dầu lên bếp vào nấu sôi. Khi dầu nóng, bạn cho tỏi đập dập vào xào xơ đến khi có hương thơm dậy mùi thì bạn nhanh tay cho thịt bò vào xào chín. Nhớ đừng xào quá lâu nhé, thịt bò sẽ bị dai đấy.

Bước 3: Bạn lấy thịt bò ra và tiếp tục sử dụng phần chảo đã xào thịt bò để chế biến cà rốt, cải mầm. Sau khi hai nguyên liệu này đã được xào chín mềm, bạn cho thịt bò vào đảo đều lần nữa và tắt bếp.



Không chỉ đơn giản, cách làm bánh phở rán còn rất đa dạng, có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau (Ảnh internet)

Bước 4: Tiếp đó, bạn bắc chảo dầu lên bếp và khi dầu sôi thì lần lượt cho các bánh phở đã cắt vào chiên vàng giòn. Để món ăn không bị béo dầu, khi chiên xong bạn nhớ để ráo dầu hoặc thấm qua một lớp giấy.

Bước 5: Cuối cùng, bạn cho bánh phở đã chiên giòn ra dĩa là thêm phần hỗn hợp rau thịt đã chuẩn bị lên phía trên là có thể thưởng thức rồi đấy. Rắc thêm một chút hành lá, cần tây để món ăn trở nên hấp dẫn hơn nữa.

Mách nhỏ bạn: Nếu không thích ăn bánh phở chiên phồng với thịt bò, bạn có thể thay bằng trứng chiên để làm thành món bánh phở chiên trứng ngon hấp dẫn không kém.

Với các bạn thích có khẩu vị đậm, hãy chuẩn bị thêm một chén nước tương ăn kèm để cảm nhận được hương vị trọn vẹn hơn nhé! Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có dịp khoe tài với cả nhà mình. Chúc các bạn thành công với món bánh phở chiên phồng hấp dẫn đến từ làng Ngũ Xã này nhé!

Được đăng bởi : Đầu Bếp Á Âu https://daubepaau.puzl.com/_news/Cach-lam-pho-chien-phong/109314

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét